PDA

View Full Version : Tự chế xe đạp điện đi chơi nào


quangtung1979
11-05-2010, 07:56 PM
Hehehe lòng vòng mấy forum lươm được bài của bác locto bên dientuvietnam.vn biến xe đạp thường thành xe đạp điện thấy thích quá liên hệ làm 1 chiếc đi dạo phố với cafe cho oách nè

http://www.youtube.com/watch?v=siFgHzpj2cA

Mới quay lại rõ rùi đó mấy bác tương đối hoàng thành 90%(62):

Làm lại rùi nè ai vào xem chơi

http://www.youtube.com/watch?v=UWInTfmpA1g

m0rjt0kj
11-05-2010, 10:00 PM
^^!
cái môt này có 24v thôi à
cái này kéo theo kiểu gián tiếp . theo mình nghĩ nó không lôi nổi 2 người lên dốc đâu ha

quangtung1979
12-05-2010, 11:57 AM
Cái mô tơ điện tôi dùng là 24V 250W của xe đạp kích nội địa của Nhật, khả năng mang tải không quá 80kg, còn mấy xe đạp điẹn QT bác thấy là mô tơ 3 pha 36v 800W nhé

Cái nữa mấy cái mô tơ này sài acqui là Ampe chứ không phải miliAmpe nhé đâu phải điện thoại đâu?

Tôi thiết kế như thế là chỉ chạy 1 người đi tàn tàn chơi thôi còn lên dóc cầu thì phải đạp[/B]

Liberties
12-05-2010, 02:10 PM
Kid có ko biết thì mong nói bình thường, chỉ cặn kẽ chứ đừng có la lối vậy.
Dòng điện 24V thì tuỳ từng người thôi, có người cầm vào là giựt đứng người, có người cầm vào chỉ thấy tê tê, thậm chí còn có người cầm dây điện 220V mà còn chả có cảm giác giựt nữa mà. :D
Xe của Bác nâng cấp thêm tý nữa đi, bên chỗ bàn đạp thiết kế như kiểu lip xe đó, mình đạp thì nó quay, ko dạp thì nó ko quay.

quangtung1979
12-05-2010, 05:05 PM
Kid có ko biết thì mong nói bình thường, chỉ cặn kẽ chứ đừng có la lối vậy.
Dòng điện 24V thì tuỳ từng người thôi, có người cầm vào là giựt đứng người, có người cầm vào chỉ thấy tê tê, thậm chí còn có người cầm dây điện 220V mà còn chả có cảm giác giựt nữa mà. :D
Xe của Bác nâng cấp thêm tý nữa đi, bên chỗ bàn đạp thiết kế như kiểu lip xe đó, mình đạp thì nó quay, ko dạp thì nó ko quay.

tôi cần góp ý 1 cách cẩn trong kìa còn phát biểu bừa bải hay nói này nói nọ thì.....

Còn dòng 24v 7A nó làm sao giựt bác nói tôi nghe coi tôi đấu dây chạm hoài có thấy gì đâu, hồi trước tôi thực tập điện công nghiệp mắc mạch 24v toàn là đấu dây nóng có bao giờ bị giựt cà lớp tôi học hơn 40 người có ai đấu dây 24v tắt nguồn đâu, còn muốn biết dòng 12v hay 6v nó giựt chơi cho biết tui chỉ nè gỡ cái mô pin sướng trên xe máy ra khỏi sường rùi thử nhân đề xem coi sao

Bác góp ý có hay nhưng bác lại không biết quan sát tôi chế sẵn cái đó trước cái bác nghĩ kìa , nhìn video xem cái bàn đạp nó có quay hem? Không chế vậy lúc lên ga nó cuống cho mõi chân ah, dường như tôi thấy chẳng ai chịu để ý gì cả!
[/B]

talamahahahe
12-05-2010, 10:02 PM
vậy khi mình muốn bóp thắng thì sao vậy ?

MhermexX
12-05-2010, 10:28 PM
vậy khi mình muốn bóp thắng thì sao vậy ?
@.@
Độ nguy hiểm của điện giật phụ thuộc vào cường độ dòng điện, vào thời gian dòng điện chạy qua người, và vào đường đi của dòng điện trên cơ thể người. Nói chung:

1 mA gây đau nhói.
5 mA gây giật nhẹ.
50 đến 150 mA có thể giết chết người, bằng các tác động như rhabdomyolysis (phân hủy cơ), hay làm suy thận cấp (do chất độc của cơ bị phân hủy đi vào máu).
1 đến 4 A gây loạn nhịp tim, và lưu thông máu bị gián đoạn.
10 A gây ngừng tim (cầu chì trong gia đình thường tự ngắt ở cường độ dòng này).
Dòng điện chạy qua tim và não là nguy hiểm nhất.

Đa phần các nguồn điện nguy hiểm có hiệu điện thế ổn định, nên theo định luật Ohm, cường độ dòng điện phụ thuộc vào điện trở trên đường truyền qua người và điện áp tiếp xúc. Đối với dòng lớn, nó phụ thuộc thêm các hệ thống hạn chế dòng lớn trong mạch điện (như cầu chì). Dòng điện qua người phụ thuộc vào điện trở người. Điện áp tiếp xúc càng cao thì dòng điện qua người càng lớn. Điện trở lớn thì dòng điện nhỏ.

Điện trở của người tùy thuộc vào điều kiện tiếp xúc với dòng điện [1].

Điều kiện / Điện trở khi khô ráo/ Điện trở khi ẩm ướt
Chạm tay vào dây điện / 40.000 Ω - 1.000.000 Ω/ 4.000 Ω - 15.000 Ω
Cầm vào dây điện / 15.000 Ω - 50.000 Ω /3.000 Ω - 5.000 Ω
Cầm vào ống nước / 5.000 Ω - 10.000 Ω /1.000 Ω - 3.000 Ω
Chạm gan bàn tay vào đường điện/ 3.000 Ω - 8.000 Ω /1.000 Ω - 2.000 Ω
Nắm chặt một tay vào ống nước/ 1.000 Ω - 3.000 Ω /500 Ω - 1.500 Ω
Nắm chặt hai tay vào ống nước /500 Ω - 1.500 Ω/ 250 Ω - 750 Ω
Nhúng tay vào nước hay chất lỏng dẫn điện tốt - 200 Ω - 500 Ω
Nhúng chân vào nước hay chất lỏng dẫn điện tốt - 100 Ω - 300 Ω
Điện trở cũng thay đổi tùy người, theo giới tính, tuổi, kích thước, điều kiện sức khỏe. Theo bảng trên, nếu xét trường hợp điện trở người trong khoảng 500 Ω đến 1000 Ω thì điện áp khoảng 20 V đến 50 V cũng đủ tạo ra dòng điện cỡ 50 mA và giết chết người.

Tần số dòng điện càng cao (trên 500Hz) càng ít nguy hiểm vì dòng điện chỉ đi ngoài da và không làm co cơ bắp. Dòng điện có tần số từ 25-100Hz là dòng điện nguy hiểm nhất.
Share cho các bạn! Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào rất nhiều lí do. Ngẫm nghĩ và mần típ :sm (7):
Chú ý kĩ bài trên nhé, đừng có đọc lướt cái vèo rồi chém chặt đi :sm (45):

MhermexX
12-05-2010, 10:30 PM
Bác góp ý có hay nhưng bác lại không biết quan sát tôi chế sẵn cái đó trước cái bác nghĩ kìa , nhìn video xem cái bàn đạp nó có quay hem? Không chế vậy lúc lên ga nó cuống cho mõi chân ah, dường như tôi thấy chẳng ai chịu để ý gì cả, cứ thích toả ra ta đậy dạy khôn người khác mà trong khi đó có năm được bao nhiêu kiên thức không?

Thực chất xe đạp default người ta đã làm cho nó như vậy mà ta :-?
Khi mình không đạp thì cái bàn đạp nó không quay!!! Chứ các bạn đi thử mấy cái xe đạp mà dĩa bị khóa thử coi @.@ gãy cẳng hok hồi @.@

talamahahahe
13-05-2010, 10:15 AM
ko ý mình muốn nói là khi bạn đó chạy xe đạp điện như vậy thì làm sao thắng không lẽ cứ bóp thắng dành cho xe đạp .Mấy bạn có cách nào mà có thế tắt ắc qui hay tăng thêm điện ngay trên tay lái như xe đạp điện thật ko .Chỉ giúp ,mình cũng có ý định làm lâu rồi nhưng ko biết mua mấy cái moto7 vip ở đâu

khanhHAS
13-05-2010, 10:49 AM
@quangtung1979: nếu người khác không hiểu thì bạn nên giải thích cho họ hiểu, không nên mang tuổi tác ra để nói! bạn sinh năm 79 thì không nên cãi nhau vs những bạn đáng tuổi em mình! hãy đưa ra dẫn chứng cụ thể để người đó và tất cả mọi người đọc và hiểu!
@ các bạn khác: hãy chịu khó suy luận và tìm hiểu trước khi chê công việc của 1 người nào đó (vì những j` họ làm ra cũng phải tốn công sức nên nếu góp ý cũng nên nhẹ nhàng)
thân!

MhermexX
13-05-2010, 11:01 AM
Ýtưởng: tắt ắc qui ngay khi bóp thắng thì mình để công tắc ở 2 bên thắng (tất nhiên là sẽ có công tắc khởi động ngoài nữa!!!). Khi bóp thắng thì mạch ngắt còn bình thường mạch vẫn kín --> xe vẫn chạy theo motor. Hok cóa cái công tắc này thì khi thắng bình thường thôi sẽ làm hỏng motor! Còn thắng xe thì mình nghĩ với thắng dĩa xe đạp là khá ổn rồi :-?
Tăng giảm điện làm giống cái tay ga xe máy cũng được ấy nhỉ :D
Chỉ là ý kiến, chưa làm bao vờ @.@ chém em nhẹ thôi ạ _._"

haianh_zeee
13-05-2010, 12:29 PM
Chơi thắng đùm cho rẻ anh à! Chơi thắng đĩa không khéo lộn cổ lên phía trước thì toi.

7A là toi không có thấy gì luôn.

quangtung1979
13-05-2010, 12:44 PM
Trước tiên thanks MhermexX và KHanhHN có góp ý

Thứ nhất mình làm như thế là mình đã hàn cái líp 1 chiều vào giữa cái đĩa rùi để chống quay khi mô tơ điện chạy, thứ hai khi không chạy mô tơ có thể đạp

Còn bạn talamahahahe hỏi rất hay mình trả lời bạn là trong cái mịch khiển của mình nó có cái dây stop chỉ cần dây này nó chạm vào nguồn 24v(nguồn chính cấp cho mạch) là nó tắt mô tơ ngay, cái nữa vì xe đạp điện có tốc độ không cao nên có thể sài thắng nào trên xe cũng được miễng nó bóp ăn tí là ok

Bạn vào xem bài này
http://www.dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=15362

Và liên hệ chủ topic có thể mua đầy đủ về chế

Gửi tất cả các bạn vào topic mình , mình lập topic này là chia sẽ cho mấy bạn nào có ý định chế cái xe đạp của mình thành cái xe đạp điện để đi lại cho tiện vì diển đàn này toàn mem nhỏ tuổi nên thường sủ dụng xe đạp là chủ yếu còn ai mê xe gắn máy thì mình không bàn tới, sẵn cũng nói rõ mình là dân chuyên cơ khí nên việc chế như vậy điều có mục đích hết chiếc xe mình chưa hoàng thành được là do không có thiết bị để tự chế phải đi thuê thợ hàn tiện làm và bị vật vã vì họ cứ bảo không được này nọ không chiệu làm theo ý mình họ làm theo cách họ bị sai lệch về dung sai nên nó chưa hoàng chỉnh mình dang cố hoàng thiện nó, ý định mình chế vầy là để thay đổi líp sau là thay đổi số vòng quay và tốc độ xe, nhưng hạn chế là công suất mô tơ nhỏ phải giam số vòng quay để tăng momem tải , nên chế rất phứt tạp mình khuyên ai có ý định làm thì lảm theo mẫu topic của bác locto bên dientuvietnam là tốt nhất

haianh_zeee
13-05-2010, 04:49 PM
E có ý tưởng, sao anh không kết hợp cả líp điều tốc của xe cuộc vào môtr của xe điện như thế có thể chỉnh đc vận tốc xa theo 2 cách.

1/ Nếu muốn xe chạy nhanh như không sợ nóng môtr thì để giữ nguyên líp
2/ Nếu muốn nhanh nhưng nhanh hơn nữa thì chuyển sang líp 7-3 (theo cách e gọi là nấc cao nhất ở líp điều tốc và cao nhất ở bánh răng).

Nhưng lại sợ cách 2 sẽ làm nóng máy nhiều hơn cách 1.

quangtung1979
13-05-2010, 05:00 PM
E có ý tưởng, sao anh không kết hợp cả líp điều tốc của xe cuộc vào môtr của xe điện như thế có thể chỉnh đc vận tốc xa theo 2 cách.

1/ Nếu muốn xe chạy nhanh như không sợ nóng môtr thì để giữ nguyên líp
2/ Nếu muốn nhanh nhưng nhanh hơn nữa thì chuyển sang líp 7-3 (theo cách e gọi là nấc cao nhất ở líp điều tốc và cao nhất ở bánh răng).

Nhưng lại sợ cách 2 sẽ làm nóng máy nhiều hơn cách 1.

haian_zeee góp ý rất hay , nhưng hạn chế của loại mô tơ này là chổ gá lip truyền động vì từ motor điện ra nó có 1 bộ nhông truyền rùi nhưng nhông này nó chỉ làm lực phụ trợ của xe nguyên bản của nó là đạp kích có nghĩa là mô tơ nó chỉ có chức năng là trợ lưc, còn mình chế cho nó mang tải lớn hơn thì mình phải giảm số vòng quay trục chính để tăng momem tải

Mô tơ này công suất nhỏ thứ 2 hai ổ đỡ trực nhỏ không thể gắn thêm nhiều và trục nó nhỏ hơn đầu ngón tay út, anh chỉ có thể chế như vậy là hết sáng kiến vì mô tơ hạn chế lắm nếu làm theo cách haianh thì phải nói trục và chế ở dỡ rất tốn kém, còn nếu bỏ nhong zin của nó thì phải sài bánh đai vì thương phải thuê thợ phai bánh rang tốn kém mà phải tính chính xác các bước răng và vòng bánh răng rất phức tạp, sài đai là dể tính nhất nhưng phải cho nó truyền động tỷ lệ là 10:1 ( nghĩa là trục chính mô tơ quay 10 vòng thì trục thứ cấp quay 1 vong) như thế mô tơ mới dủ lục kéo , nhưng nếu bánh đai chính có đường kính là 5cm thì bánh đai phụ có đường kính là 50 cm vậy nó quá to so với chiếc xe khó lăp đạt

Thanks haianh có ý kiến nhé, nếu có ý định làm 1 chiếc thì cần gì cứ post anh tư vấn

Liberties
13-05-2010, 06:00 PM
Cái líp một chiều đó xe bình thường là gắn ở bánh sau. khi không đạp thì nó ko quay (cái xe bình thường thì dùng líp dổm, ko đạp nó cũng quay ít ít mọi người ko tin thì cứ thả dốc rồi nhấc hai chân lên là thấy bàn đạp quay liền ah` :D) chắc cái líp của chú cũng loại này nên cháu nhìn cứ tưởng là ko có, sorry nha :D, nhìn lại thấy rồi.
Vụ thắng thì bây giờ có loại xe đạp điện của asama nó hay lắm, bóp thắng là đố mà động cơ quay (hình như là vi mạch điều chỉnh gì đó? *** điện tử :( ).
Bác thử tân trang lại xe coi: mua đề can sơn lại xe, độ lại chỗ nào đó để bình điện (để sau yên nhìn xấu quá :)) )... lúc đó là mở cửa hàng kinh doanh xe đạp "điện" được rồi :D

quangtung1979
13-05-2010, 07:43 PM
Cái líp một chiều đó xe bình thường là gắn ở bánh sau. khi không đạp thì nó ko quay (cái xe bình thường thì dùng líp dổm, ko đạp nó cũng quay ít ít mọi người ko tin thì cứ thả dốc rồi nhấc hai chân lên là thấy bàn đạp quay liền ah` :D) chắc cái líp của chú cũng loại này nên cháu nhìn cứ tưởng là ko có, sorry nha :D, nhìn lại thấy rồi.
Vụ thắng thì bây giờ có loại xe đạp điện của asama nó hay lắm, bóp thắng là đố mà động cơ quay (hình như là vi mạch điều chỉnh gì đó? *** điện tử :( ).
Bác thử tân trang lại xe coi: mua đề can sơn lại xe, độ lại chỗ nào đó để bình điện (để sau yên nhìn xấu quá :)) )... lúc đó là mở cửa hàng kinh doanh xe đạp "điện" được rồi :D

Cảm ơn bạn góp ý . để mình giải thích nè

Líp 1 chiều nghĩa là nó chỉ cho quay 1 chiều ở trong líp đó có 1 cái gờ tự do và 1 lò xo để nâng gờ lên, 1 bánh răng nghiên 1 chiều , khi hoạt động thì gờ tác động lên bánh răng nghiên 1 chiêu nó sẽ khoá không cho các bánh răng chạy qua nó, còn nếu bánh răng đi chiều ngược lại thì bánh răng đây gờ xướng nên lướt qua gờ được. Lip dõm hay sịn cũng 1 nguyên lý khi đạp bàn đạp là tác động chiều quay bánh răng theo hướng của gờ nên nó mắt kẹt lại làm bánh xe quay , khi có trơn ta không đạp mà xe vẫn chạy nghĩa là lúc đấy bánh xe cuống lip quay theo hướng mà không bị dính gờ

Còn hiện tượng mà thả dóc bàn đạp quay theo nghĩa là cái líp nó khô dầu hoặc mở bò bôi trơn nên nó bị ma sát cao ở 2 thành của lip nên dẫn đến việc cuống sên kéo đĩa nhưng khi có lực cản hay mình đạp thì nó lại như cũ thôi.

Cũng có ý định làm xe đạp điện bán lắm nhưng ko có vốn liến, còn chuyện sơn phết làm bình chứa acqui thì đã làm rùi , vì tính sai số vòng quay nên mô tơ chạy quá tai đi được 1 đoạn là nó nóng mô tơ nên chế thêm 1 đĩa nữa để giảm số vòng quay xuống tăng momen tải thì bị hiện tượng giật đĩa do lúc hàn đĩa vào phát sinh nhiệt độ cao làm giản nỡ kim loại cái lip 1 chiều nằm giũa đĩa nó nỡ ra tao độ lắc cao nên khi chạy đĩa quay không ổn định đang khắc phục để ổn định lại sẽ quay lại video khác:sm (28):

haianh_zeee
13-05-2010, 10:06 PM
Cái líp một chiều đó xe bình thường là gắn ở bánh sau. khi không đạp thì nó ko quay (cái xe bình thường thì dùng líp dổm, ko đạp nó cũng quay ít ít mọi người ko tin thì cứ thả dốc rồi nhấc hai chân lên là thấy bàn đạp quay liền ah` :D) chắc cái líp của chú cũng loại này nên cháu nhìn cứ tưởng là ko có, sorry nha :D, nhìn lại thấy rồi.
Vụ thắng thì bây giờ có loại xe đạp điện của asama nó hay lắm, bóp thắng là đố mà động cơ quay (hình như là vi mạch điều chỉnh gì đó? *** điện tử :( ).
Bác thử tân trang lại xe coi: mua đề can sơn lại xe, độ lại chỗ nào đó để bình điện (để sau yên nhìn xấu quá :)) )... lúc đó là mở cửa hàng kinh doanh xe đạp "điện" được rồi :D

Cái điều này là do 1 lực nữa là momen quay của trục bánh sau tác dụng lực lên líp. Sau đó líp sẽ quay theo một góc Omega nào đó trong không gian. Làm cho dây sên cử động. Đông lúc do ma sát với bụi hoặc chưa tra nhớt thì líp sẽ có độ bám và làm quay dây sên.

goldenstar
14-05-2010, 12:38 AM
hì, thấy xe bác chế hơi xấu nhưng kể ra hoạt động tốt là thành công rồi. nếu có điều kiện thì gắn thêm tấm pin năng lượng mặt trời là quá ngon, tầm 4tr.
sẵn đây thấy mọi người cãi nhau 24v-7A có giật không, mình xin góp ý: dòng điện qua cở thể người >=10mA thì mới có cảm giác giật tê tê, điện trở cơ thể người thường >5000ohm => 24/5000 = 4,8mA => không bị giật. Còn giá trị 7A là khả năng cấp dòng điện của acquy thôi, không phải dòng điện qua người. vả lại khả năng giật của điện một chiều kém hơn điện xoay chiều rất nhiều nên khỏi lo, cái đáng lo là độ an toàn "cháy nổ" kìa. ha ha.

quangtung1979
14-05-2010, 08:41 AM
Cái điều này là do 1 lực nữa là momen quay của trục bánh sau tác dụng lực lên líp. Sau đó líp sẽ quay theo một góc Omega nào đó trong không gian. Làm cho dây sên cử động. Đông lúc do ma sát với bụi hoặc chưa tra nhớt thì líp sẽ có độ bám và làm quay dây sên.

haianh đang học gì mà biết đến momen nữa ta, lip quay chỉ ảnh hưởng bởi ma sát thôi , momen tác động thì không chính xác mấy đâu, vì trong lip có bạc đạn và cả bánh răng nghiên 1 chiều, khi khô dầu hay bôi trơn kem sẽ tạo ra ma sát trượt cao hơn nên gây ra hiện tượng cuống líp ấy mà , thường thì do nước mưa thấm vào là rĩ sét bạc đạn nên tạo ma sát cao thôi có xe đạ rãnh mỡ ra bôi dầu sẵn tìm hiển cho biết

quangtung1979
14-05-2010, 09:00 AM
hì, thấy xe bác chế hơi xấu nhưng kể ra hoạt động tốt là thành công rồi. nếu có điều kiện thì gắn thêm tấm pin năng lượng mặt trời là quá ngon, tầm 4tr.
sẵn đây thấy mọi người cãi nhau 24v-7A có giật không, mình xin góp ý: dòng điện qua cở thể người >=10mA thì mới có cảm giác giật tê tê, điện trở cơ thể người thường >5000ohm => 24/5000 = 4,8mA => không bị giật. Còn giá trị 7A là khả năng cấp dòng điện của acquy thôi, không phải dòng điện qua người. vả lại khả năng giật của điện một chiều kém hơn điện xoay chiều rất nhiều nên khỏi lo, cái đáng lo là độ an toàn "cháy nổ" kìa. ha ha.

điều kiện gắn thêm không hiệu qua đâu. gắn thêm pin mặt trời chỉ làm chiêm không gian thôi, gây nhiều cản trở , nguồn điện do pin măt trời sinh ra cấp vào acqui, nhưng acqui lại ngậm dòng rất ít nên dùng pin mặt trời để tiếp cho acqui thì cũng như "châu chấu đá xe", bạn muốn biết vì sao thì xem hướng dẫn ghi trên acqui là kiều kiện nạp thường là 1/10 dòng điện acqui nạp trong 10 h, điều kiện nạp nhanh là 1/3 dòng acqui nạp trong 3h , vậy gắn thêm chỉ làm tăng không gian và khối lượng gặp giao thông lại càng chết lớn tịch thu xe vì thiết kế ngoài nhà sản xuất chiếm không gian đường bộ

haianh_zeee
14-05-2010, 05:15 PM
haianh đang học gì mà biết đến momen nữa ta, lip quay chỉ ảnh hưởng bởi ma sát thôi , momen tác động thì không chính xác mấy đâu, vì trong lip có bạc đạn và cả bánh răng nghiên 1 chiều, khi khô dầu hay bôi trơn kem sẽ tạo ra ma sát trượt cao hơn nên gây ra hiện tượng cuống líp ấy mà , thường thì do nước mưa thấm vào là rĩ sét bạc đạn nên tạo ma sát cao thôi có xe đạ rãnh mỡ ra bôi dầu sẵn tìm hiển cho biết




Không đâu anh à! Anh có chơi con quay hồi chuyển bao giờ chưa? Bánh xe đạp cũng ứng dụng như con quay hồi chuyển. Anh có bít tại sao người đạp xe không bao giờ té không. Không phải vì họ giữ thăng bằng tốt mà là do momen quay của bánh xe cố định tại 1 trục làm cho bánh không bao giờ ngã lăn. Trục nó cũng xe quay nhưng theo 1 góc omega nào đó.

nhansu
14-05-2010, 06:41 PM
anh học không cao lắm nhưng cho anh phát biểu ý kiến tý^^
mọi người cứ tranh cãi nhiệt tình cho ra lẽ nhưng trên cơ sở tôn trọng bản thân và mọi người xung quanh nhé.

quangtung1979
14-05-2010, 08:01 PM
Không đâu anh à! Anh có chơi con quay hồi chuyển bao giờ chưa? Bánh xe đạp cũng ứng dụng như con quay hồi chuyển. Anh có bít tại sao người đạp xe không bao giờ té không. Không phải vì họ giữ thăng bằng tốt mà là do momen quay của bánh xe cố định tại 1 trục làm cho bánh không bao giờ ngã lăn. Trục nó cũng xe quay nhưng theo 1 góc omega nào đó.

Uh để anh nối cho haianh biết về vật lý tí nhé ,haianh nói về momen tác động lên bánh xe là đúng vì lực làm cho bánh xe quay là momen , nhung còn nhiều lực nữa lực quán tính ly tâm , vận tốc bánh xe phụ thuộc vào quán tính chuyển động nữa , các lực đối khác là ma sát mặt đường, lục trọng trường, ma sát gió..... Nôm na hâinh hiều vậy là được

Còn chuyện vì sao khi chạy xe ngươi ta không ngã nghĩa là khi xe chuyển động tao ra 1 quán tính nhanh dần điều , điều này tạo ra gia tốc thắng các lực đối kháng như ma sát .... vì người đi xe có thể tự cần bằng trên xe không để xe bị mất cân bằng do lực trọng trường tác động , họ giũu cho xe đúng trên 1 đoạn thẳng giữ lục trọng tâm là lục tác động giữa xe, thắng được các lực cân bằng bên do lực trọng trường tác động nên họ không ngã, con haianh choi trò con quay là khác nữa nó chú trọng vào lục trọng tâm nên có thể quay có vận tốc mà không bị mất các lực quán tính ly tâm nhiều. Anh giai thích theo anh học và hiểu là vậy còn ai có kiến thức sâu hơn có thể góp ý thêm

haianh_zeee
14-05-2010, 08:25 PM
http://www.thienvanhoc.org/forum/showthread.php?t=4145
Đây là link về con quay hồi chuyển

Còn đây là clip về cái bánh xe đạp áp dụng thực tiễn như con quay hồi chuyển
http://www.youtube.com/watch?v=8H98BgRzpOM

E đồng ý với ý kiến của anh nhưng cũng phải có chỗ cho điều trên chứ.

quangtung1979
15-05-2010, 09:09 AM
Về cái bánh xe quay đó anh chưa học về nguyên lý này cứ để anh tìm tòi sẽ nói haianh nghe nhé, về con quay hồi chuyển và con quay vụ anh có thể giải thích rõ vì sao nó đúng được trén điểm hay trên dây

Thứ nhất khi con quay quay đạt được tốc độ nhất định nó tao ra quán tính ly tâm và lục trọng tâm , lực quán tính ly tâm càng lớn thì no càng dễ thắng được lực trọng trường , ờ con quay hoài chuyển hay con vụ lực quán tính ly tâm rất quang trọng, haianh thấy vì sao người ta phải làn 2 thanh đối đỉnh của con quay không là vì lực trọng tâm thanh tiếp giáp mặt đất luôn ngăn hon thanh đối đỉnh để tạo lục cân bằng trọng tâm. Lực quán tính ly tâm chăc haianh cũng học ờ Phổ Thông rùi nên củng biết nó , sự quay là tao ra momen là đúng momen tác đõng lên con quay liên tục khi đạt vận tốc nhất định , nhưng để giữ cho con quay đứng được là con quay phải thắng được lục trong trường nhờ lực ly tâm từ khoáng vòng tròn lớn nhất nó tựa như 1 bánh đà lực quán tính ly tâm phân bó điều ở các góc nên tao ra 1 lực quay năm ngang , lực này thắng lục trọng trường, lục trọng tâm rất quang trọng nó giữ cho con quay thảng đứng nếu không có 2 thanh đối đỉnh nó sẽ bị mấy lực trong tâm cho dù con quay quay với vận tốc thế nào đi nữa mà mất lực trọng tâm là nó ngã ngai tức khắc

haianh_zeee
15-05-2010, 09:56 AM
e cảm ơn anh rất nhiều vì anh đã giải thích rõ nguyên lý hoạt động của n ó cho e. Anh có thể ghi lại rõ ràng hơn đc không vì có đôi chữ nhìn không ra và e đọc cũng chưa hiểu kĩ lắm

Về cái bánh xe quay đó anh chưa học về nguyên lý này cứ để anh tìm tòi sẽ nói haianh nghe nhé, về con quay hồi chuyển và con quay vụ anh có thể giải thích rõ vì sao nó đúng được trén điểm hay trên dây

Thứ nhất khi con quay quay đạt được tốc độ nhất định nó tao ra quán tính ly tâm và lục trọng tâm , lực quán tính ly tâm càng lớn thì no càng dễ thắng được lực trọng trường , ờ con quay hoài chuyển hay con vụ lực quán tính ly tâm rất quang trọng, haianh thấy vì sao người ta phải làn 2 thanh đối đỉnh của con quay không là vì lực trọng tâm thanh tiếp giáp mặt đất luôn ngăn hon thanh đối đỉnh để tạo lục cân bằng trọng tâm. Lực quán tính ly tâm chăc haianh cũng học ờ Phổ Thông rùi nên củng biết nó , sự quay là tao ra momen là đúng momen tác đõng lên con quay liên tục khi đạt vận tốc nhất định , nhưng để giữ cho con quay đứng được là con quay phải thắng được lục trong trường nhờ lực ly tâm từ khoáng vòng tròn lớn nhất nó tựa như 1 bánh đà lực quán tính ly tâm phân bó điều ở các góc nên tao ra 1 lực quay năm ngang , lực này thắng lục trọng trường, lục trọng tâm rất quang trọng nó giữ cho con quay thảng đứng nếu không có 2 thanh đối đỉnh nó sẽ bị mấy lực trong tâm cho dù con quay quay với vận tốc thế nào đi nữa mà mất lực trọng tâm là nó ngã ngai tức khắc

Chỗ này e không hiểu cho lắm!!
Vậy theo en hiểu thì có phải, lực li tâm từ bánh đà của con quay hồi chuyển đã làm cân bằng cho con quay và thắng đc lực trọng trường -->không bị rớt xuống. Nhưng tại sao khi trục nghiêng lại way theo một góc omega nào đó trong không gian mà vẫn không rớt.

quangtung1979
15-05-2010, 12:06 PM
Ừ haianh hiêu vậy là đúng , haianh nên nhớ lực quán tính ly tâm trên con qua được cấp cho phần vòng tròn to nhất và có khối lượng lớn nhất trên con quay , nó như 1 bánh đà bắn lực ly tâm theo hướng ngang so với mặt phẳng mà đỉnh đối đất của con quay nên nó thắng được lục trọng trường kéo các thành vòng tròn lớn của con quay theo hướng của lực trọng trường do đó con quay có tốc độ định mức nào đó thì bánh đà thắng được lực trọng trường là con quay nó đứng thẳng được

Haianh phải hiều lực trọng tâm là gì trước đã, lực này rất quan trọng trên mọi vật chuyển động, lực trọng tâm nó được tạo ra khi con quay tự cân bằng khi có vận tốc và số vòng quay nhất định , người ta cần bằng cho con quay đứng vững bằng lực trọng tâm nên tạo ra 2 thanh đối đỉnh nhau. còn nó quay nghiên nghĩa là lúc đấy nó bị mất lục trọng tâm nhưng chưa mất hoàn toàn nên nó vẫn có khả năng quay nghiêng 1 góc anpha tính từ độ vuông góc con quay ban đầu có vận tốc để nó đứng thẳng và khi nó mất vận tốc dần nó sẽ mất lực trọng tâm và bắc đầu thây đổi góc nghiêng cho đến khi mất hẳn lực trọng tâm nó sẽ rớt xuống.

Haianh phải hiểu là không có vật quay vĩnh cửu vì sự quay luôn luôn chịu rất nhiều ma sát nên nó bị mất momen lực dần dần và đến khi mất hẳn đó là quy luật tự nhiên

phongred
15-05-2010, 01:39 PM
hehehe cái motor này tháo trong xe đạp trợ lực của nhật fải không hêhehhe, íu lắm, chỉ để trợ lực thôi, mấy chiếc xe trợ lực zin đen từ Campuchia wa độ lại thành xe đạp điện cũng íu xìu vậy thôi gia chừng 3.4t xe đẹp đó, nhưng tốc độ k so dc với xe trung quốc đâu, nhưng mà nó uống pin cũng kinh lắm

quangtung1979
15-05-2010, 04:39 PM
hehehe cái motor này tháo trong xe đạp trợ lực của nhật fải không hêhehhe, íu lắm, chỉ để trợ lực thôi, mấy chiếc xe trợ lực zin đen từ Campuchia wa độ lại thành xe đạp điện cũng íu xìu vậy thôi gia chừng 3.4t xe đẹp đó, nhưng tốc độ k so dc với xe trung quốc đâu, nhưng mà nó uống pin cũng kinh lắm

Bác có vẽ rành về mặt này nhĩ , nó có nhiều loại thấy chạy tiện lại là được rùi tốc độ củng từ 20-30km /h là được xe china có hơn đâu? Nó là mô tơ 1 pha con thang china nó 3 pha tất nhiên đề ba tốt hơn rùi bỏ 7-8 chai 1 một con china vậy chế cái xe đạp của mình cũng đi lại được vậy *** sao làm giau cho china:sm (63):

haianh_zeee
15-05-2010, 07:14 PM
còn nó quay nghiên nghĩa là lúc đấy nó bị mất lục trọng tâm nhưng chưa mất hoàng toàn nên nó vẫn có khả năng quay nghiên 1 góc anpha tính từ độ vuông góc con quay ban đầu có vận tốc để nó đứng thẳng và khi no mất vận tốc dần nó sẽ mất lực trọng tâm và bắc đầu thây đổi góc nghiên cho đến khi mất hẳn lực trọng tâm nó sẽ rớt xuống.


vậy tại sao nó còn lực trọng tâm mà lại quay 1 góc omega trong không gian vậy anh? Đáng lẽ nó phải đứng nghiêng không quay chứ nhỉ. Anh có thể nói rõ chi tiết từng vecto lực một tác động vào con quay không?

quangtung1979
15-05-2010, 07:33 PM
vậy tại sao nó còn lực trọng tâm mà lại quay 1 góc omega trong không gian vậy anh? Đáng lẽ nó phải đứng nghiêng không quay chứ nhỉ. Anh có thể nói rõ chi tiết từng vecto lực một tác động vào con quay không?

Hic ra trường 5 năm rùi h kêu vẽ mấy cái này thì chịu sách vỡ quên cũng khá còn năm nguyên lý là chính thôi , chú phải hiểu là con quay vẩn còn quay thì vẫn còn lực ly tâm, lực trọng tâm mất hẵn khi con quay nó giam đến tốc độ vòng quay nào đó nó ngã lăn ra đất ây :D

Thông cảm anh không còn đi học nên không nhớ nhiều vẽ cái này phức tạp lắm vì chiều và lực ..... khổ lắm nắm lý thuyết sơ là ổn rùi

talamahahahe
15-05-2010, 09:06 PM
Hè rồi mình cũng có ý định làm thử nhưng xe mình là xe đạp matỉn @ ko biết có làm được ko nên cũng xin hỏi các bác 1 số ý kiến và tóm lại cách làm xe đạp điện " make by tui" này
_Thứ nhất các bác cho mình hỏi cái moto mình mua được ở đâu ?giá bao nhiu ?
_Thứ hai mình muốn mua cái tốt hơn tức là làm cho xe đạp chạy nhanh hơn thì có ảnh hưởng gì đến xe đạp ko?
_thứ ba cái cục đen đen nằm dưới yên xe là gì vậy ?
_Thứ tư mình sử dụng 2 cái líp hàn dính với nhau ( cái vụ hàn này khó ko biết hàn ở đâu ). Một cái nối sên với , một cái nối sên với với bánh sau ( cái này xe đạp nào cũng có hết rồi) . còn cái bàn đạp gắn với líp hai luôn đúng ko các bác

quangtung1979
16-05-2010, 01:16 PM
Hè rồi mình cũng có ý định làm thử nhưng xe mình là xe đạp matỉn @ ko biết có làm được ko nên cũng xin hỏi các bác 1 số ý kiến và tóm lại cách làm xe đạp điện " make by tui" này
_Thứ nhất các bác cho mình hỏi cái moto mình mua được ở đâu ?giá bao nhiu ?
_Thứ hai mình muốn mua cái tốt hơn tức là làm cho xe đạp chạy nhanh hơn thì có ảnh hưởng gì đến xe đạp ko?
_thứ ba cái cục đen đen nằm dưới yên xe là gì vậy ?
_Thứ tư mình sử dụng 2 cái líp hàn dính với nhau ( cái vụ hàn này khó ko biết hàn ở đâu ). Một cái nối sên với , một cái nối sên với với bánh sau ( cái này xe đạp nào cũng có hết rồi) . còn cái bàn đạp gắn với líp hai luôn đúng ko các bác

http://www.dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=15362


Bạn vào link đó đặt mua mô tơ của bác locto nhé, bác ấy có loại motor gắn ở đùm nếu xe đap matin của bác có vành 650 thì bác chời 2 cái motor đùm là ok , giá 250 nghìn 1 đùm, mạch khiển giá 100 nghìn, tay ga giá 100 nghìn, sạc 24v 12A tự ngắt giá 120 nghìn , acqui bác tự hỏi cho nào làm đại lý cho Globe nhé loại này rẽ sài cũng được lắm

Mình kêu bạn sài 2 motor đùm là rất dể làm chỉ cần mua về đem đi bắc câm vào nối mạch là chạy không phiền phức như của mình phần cơ khí khó lắm vật vả tốn kém lắm. Motor gắn trước và sao có ưu điểm rất lớn là momen tải cao hơn xe trung quốc nhiều bạn lên dốc khoẻ hơn mình bảo đảm phần cơ khí đó , cái motor của china cũng 3 triệu đồng 1 cái rùi mà 800W trong khi 2 cái kia của Nhật hãng Yamaha làm + lại co1 500W

phongred
16-05-2010, 02:31 PM
@quangtung1979
bạn coi chế cái máy cắt cỏ vào xe đạp đi rồi hướng dẩn mọi người làm với, chạy tạch tạch cũng vui à nha, thích ở cái lạ với người khác hihihi

quangtung1979
17-05-2010, 10:19 AM
@quangtung1979
bạn coi chế cái máy cắt cỏ vào xe đạp đi rồi hướng dẩn mọi người làm với, chạy tạch tạch cũng vui à nha, thích ở cái lạ với người khác hihihi

Nói bác đừng buồn nhé chắc bác dưới quê nên không biết chứ người ta chế rùi nhé chạy ra đường công an giao thương tịch thu xe vì xe chê không được luu hành bừa bải, còn tui chế xe đạp điện chạy ngang mặt giao thông nó cười vui vẽ nhé, biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe, nhìn cách post bài là biết choi choi chưa đến tuổi 20 rùi, biết được tí chuyên chứ có biết hết không?

phongred
17-05-2010, 10:35 AM
Nói bác đừng buồn nhé chắc bác dưới quê nên không biết chứ người ta chế rùi nhé chạy ra đường công an giao thương tịch thu xe vì xe chê không được luu hành bừa bải, còn tui chế xe đạp điện chạy ngang mặt giao thông nó cười vui vẽ nhé, biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe, nhìn cách post bài là biết choi choi chưa đến tuổi 20 rùi, biết được tí chuyên chứ có biết hết không?
bạn này nói chuyện nghe kỳ wa' k có ý họp tác gì hết, mình thấy bạn đam mê xe nên nói vậy, bạn k thích thì thôi đừng dùng những lời nói khiu khich như vậy k hay tí nào. người ta làm dc thì là chuyện của nguời ta, thấy bạn thích làm xe mình nghĩ bạn làm xe đạp chạy bằng máy cắt cỏ để rồi hướng dẩn mọi người sao bạn lại nói chuyện thế nhỉ, tuổi của bạn cũng k là bao nhiêu cả, thấy cái user của bạn thì cũng là sinh năm 1979 thôi, bạn có chắc là lớn hơn mình không?
đã lên 4rum là ACE voi nhau, cần thì họp tác không cần thì thôi, đừng dùng lời lẽ châm chọc nguời khác bạn nhé, dù bạn bao nhiêu tuổi bạn học cao thế nào nhưng cách nói chuyện của bạn k hay chút nào.
dù cho tuổi bạn cao đi chăng nữa đừng bao giờ quá tự cao là cái gì cũng biết hết nhé, nếu biết hết thì k cần lên 4rum để làm gì!

"cái nết đánh chết cái đẹp" đó bạn

k biết ý định bạn lên 4rum này để học hỏi hay là để khoe khoang
1. Nếu học hỏi thì cái nào tiếp thu dc thì tiếp thu, k tiếp thu dc thì thôi nhé đừng khích nhau
2. Nếu khoe khoang thì thôi miễn bàn



còn chuyện mình ở đâu thì bạn coi kỹ vào cái user của mình là thấy
mình là thành viên của hon 100 cai 4rum mà k thấy có cách cư xử như bạn cả
biết được tí chuyên chứ có biết hết không?

bạn hĩu ý mình nói gì không vậy, mình góp ý với bạn để giao lưu, mình khong ra lệnh cho bạn hay bĩu bạn làm, sao bạn lại trả lời như thế

cách hành văn chả giống nguời miền Tây chút nào

fairydream
17-05-2010, 11:50 AM
Anh em bỏ cái "tôi" qua 1 bên nhé. Tạm thời khóa topic để dọn dẹp.

khanhHAS
17-05-2010, 12:26 PM
đã dọn rác xong! mong mọi người không xả rác bừa bãi!
dọn lại mệt quá!
tiện đây nhắc nhở mọi người không nên chỉ trích người khác mà hãy tập trung thảo luận về kiến thức!

Liberties
17-05-2010, 01:32 PM
Cái xe làm bằng máy cắt cỏ có hai loại:
1. loại xe mini (xe máy), cái này thì bọn dân chơi Sài Gòn từng chơi, từng đua làm náo loạn xã hội một thời gian dài.
2. loại xe đạp độ máy cắt cỏ, cái này thì chỗ bọn em có mấy chiếc, chạy cũng ngang ngửa xe 50cc.
@quangtung: xin bác nói nhẹ nhàng tý, đây ko phải là chỗ để cãi nhau kiểu này, mọi người chỉ muốn góp ý kiến của mình thôi.
p/s: trước giờ yêu nhất người miền Tây (nhất là xứ cà mau, hậu giang với cần thơ), vậy mà bác Tùng làm mất ảnh của nguòi sông nước rồi. :(

milotiger
17-05-2010, 02:42 PM
Đồng Tháp cũng miền Tây đây nè...mấy bác rảnh xuống đây milo dẫn đi tắm sông, ăn nem Lai Vung!

quangtung1979
17-05-2010, 03:50 PM
Quê Nội mình ở Lai Vung Đòng Tháp

Máy cắt cỏ gắn lên xe đạp là công an tịch thu vì xe có tốc độ vượt quá qui định đi xe đạp, cái nữa nó gây tiếng ồn rất lớn,và độ run cao vậy chỉ mấy bác chế chỉ để phiền hà người khác, giá xăng cao chạy máy 2 thì cho mao hết tiền xăng sao nè, vì sử dựng xe điện có 1 số tiện lợi nên mới nghĩ mà làm rùi tích kinh nghiệm cho mấy bác. Còn nếu không tin công an nó tịch thu xe phạt thì mình chỉ cho cách chế quá dể sài bộ truyền đai là ok vì số vòng quay của máy cắt cỏ ở khoảng 2500-3000 vòng xuống còn 300 vòng là ok , tạo giá đỡ bạc kiên cố tí là được nhớ làm ổ đỡ trục bánh đai cứng cáp là ok

Làm cài gì nhẹ nhàng đi lại tiện lợi sẽ làm còn làm mà ầm ỷ gây chú ý phiền hà người khác thiết nghĩ mấy bác có làm không, dạng môtô mini là dạng trung bài loại xe này không cho lưu hành xe, đằng này dân chơi Sài Gòn còn sáy nồng làm máy cho tốc độ cao đua rùi té thương tật đủ thứ gây rối trật tự an ninh xã hội, tôi là kỹ sư cơ khí chỉ biết nghĩ cái gì rẽ đẹp bền mà chế tạo thôi thầy giáo dạy sao làm vậy chứ không biết làm máy cái mấy bác nghĩ đâu

cong_chua_ech
17-05-2010, 05:04 PM
KO biết trg BK bắt học tiếng Việt thực hành từ năm nào mà bạn này viết kinh thế :sm (39):

quangtung1979
20-05-2010, 02:29 PM
Mới up lại Video rùi anh em len xem chơi :))

http://www.youtube.com/watch?v=siFgHzpj2cA

haianh_zeee
20-05-2010, 04:43 PM
Anh có thể cho vòng xên truyền động vào bánh sau lên level 2 đc không. Em thấy thế này thì xe chạy hơi chậm nhỉ?! Hoặc cho dây xên xuống level 7 của lip bánh sau để cho bước chạy ngắn hơn nhưng tốc độ nhanh hơn

Tiện đây e có ý tưởng. Sao không dùng máy đó để trợ lực cho ta khi đang đạp. Cụ thể như sau: Nếu ta chạy mức 3-7 (wa1 nặng) thì ta sẽ cảm thấy mệt nhưng có máy trợ rồi thì ta sẽ đỡ mệt hơn mà chạy lại nhanh hơn vì ta đạp nhẹ hơn nên cứ cố hết sức bình sinh thế. Thay bánh răng của bàn đạp bằng loại bánh răng 4 level như thế sẽ có chỗ cho xên truyền động từ động cơ vào bàn đạp cụ thể sẽ tryền vào bánh răng thứ 4 (to nhất). E nói vậy không bít có ai hiểu không nhỉ?

quangtung1979
20-05-2010, 10:31 PM
Anh có thể cho vòng xên truyền động vào bánh sau lên level 2 đc không. Em thấy thế này thì xe chạy hơi chậm nhỉ?! Hoặc cho dây xên xuống level 7 của lip bánh sau để cho bước chạy ngắn hơn nhưng tốc độ nhanh hơn

Tiện đây e có ý tưởng. Sao không dùng máy đó để trợ lực cho ta khi đang đạp. Cụ thể như sau: Nếu ta chạy mức 3-7 (wa1 nặng) thì ta sẽ cảm thấy mệt nhưng có máy trợ rồi thì ta sẽ đỡ mệt hơn mà chạy lại nhanh hơn vì ta đạp nhẹ hơn nên cứ cố hết sức bình sinh thế. Thay bánh răng của bàn đạp bằng loại bánh răng 4 level như thế sẽ có chỗ cho xên truyền động từ động cơ vào bàn đạp cụ thể sẽ tryền vào bánh răng thứ 4 (to nhất). E nói vậy không bít có ai hiểu không nhỉ?

Anh hiểu ý haianh rùi như anh nói từ đầu haianh không để ý đó thôi vì motor điện này có công suất thấp nó chỉ có 250W thôi, nguyên bản củ nó là trợ lực nó có mạch điều khiển như cái mạch máy tính vậy, vì công suất tháp muốn chạy điện hoàng toàn phải giảm số vòng quay để tăng momen tải


Nguyên bản của nó rất phức tạp anh mỡ ra ngồi suy ngẫm mấy ngày mới năm được nguyên lý của nó , anh lấy bộ bánh răng nguyên bản nó giảm 5:1 nên khi mắc trực tiếp vào bộ truyền là nó quá tải, phải giảm thêm nữa nên phải vào khoang 10:1 thì mới có thể đủ momen tải và số vòng quay không bị quá tải. Còn từ đĩa trước truyền ra ngoài sau anh phải thêm 1 đĩa rất nhỏ lấy từ bộ líp 6 đĩa để nó giảm đủ số vòng quay , còn các lip sau có thể thay dổi tuỳ ý , nhưng motor nhỏ nên khi có trớn mới thay đổi líp, nó chưa hoàng chỉnh 100% là vì do mình chế tạo phải theo cái mấy cha thợ tay ngang nên làm khó làm dễ rùi sai thông số kỹ thuật quá cao , cái chân đạp quay ra trước là nó làm gian sên ngay hic, tốn kém cho cái ý tưởng cao ngạo này nhiều rùi anh định có tiền lắp lại cái xe khác với 2 motor đùm hub dẫn động trước sau cho có momen tải cao lên dốc càu tốt hơn:)

haianh_zeee
21-05-2010, 11:33 AM
anh có thể way clip mình đi trên xe đc không. Như thế này e vẫn chưa hình dung đc hiệu wa3 của nó.

quangtung1979
21-05-2010, 12:30 PM
anh có thể way clip mình đi trên xe đc không. Như thế này e vẫn chưa hình dung đc hiệu wa3 của nó.

Anh quay bằng điện thoại độ phân giải thấp lắm em nhìn video cũng rõ rùi, cái anh làm tốn kém lắm nhưng chuyển đổi lip sau là chuyển đổi tóc độ , muốn nó tốt hơn phải sài motor điện công suất cao hơn

Haianh phải hiểu là hiệu suất của xe cao là phải giảm bớt bộ truyền đồng thì mới có hiệu suất, người ta tính hiệu suất của xe oto điện hay xe máy điện luôn cao hơn xe máy nổ và oto máy nổ

Cái đĩa anh sài lớn nhất là bộ truuyền giảm tốc, con cái đĩa nhõ nhất anh sài nối ra đằng sau lip xe là là bộ truyền thứ cấp, motor cuống đĩa quay lớn quay cùng trục với dĩa nhỏ nên đĩa lớn và đĩa nhỏ cùng số vòng quay chuyền ra sau cũng cùng số vòng quay vậy, còn chuyển đổi lip sau là chuyển đổi số vòng quay của bánh xe

KingPhysics
06-06-2010, 09:52 PM
coi bô củng hay hay ..........thanks

Mr.HoangHuy
07-06-2010, 07:52 PM
Từ từ rồi VN mình sẽ có xe đạp, xe máy điện Made by VN thôi ! Ko xài hàng tàu nữa ! :D

milotiger
07-06-2010, 07:54 PM
Góp ý bạn tí nha: bạn nên sử dụng kiểu chữ mặc định thôi, đừng bold đậm làm gì mõi mắt ^^

quangtung1979
09-06-2010, 01:29 PM
Sao Mr HuyHoang lên đường vậy? Cái xe đổi thiết kế rùi sẽ có cái moview sau :)) vì bị ông anh rễ ổng lên nghịch sao nó cấn làm tuông cái bánh răng nhựa rùi :( nên chơi cái motor đùm luôn chạy thấy êm lắm đang làm lại cái bình acqui sao cho đẹp và tiện lợi tí sẽ có video sau

Thú thật thì đang cố gắng làm sao để làm cái xe đạp made in VN nè nhưng sẽ không sài acqui mà sài fuelcell của tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn hi vọng sẽ liên hệ được và tìm ra nguồn đầu tư

quangtung1979
09-06-2010, 04:05 PM
Sao Mr HuyHoang lên đường vậy? Cái xe đổi thiết kế rùi sẽ có cái moview sau :)) vì bị ông anh rễ ổng lên nghịch sao nó cấn làm tuông cái bánh răng nhựa rùi :( nên chơi cái motor đùm luôn chạy thấy êm lắm đang làm lại cái bình acqui sao cho đẹp và tiện lợi tí sẽ có video sau

Thú thật thì đang cố gắng làm sao để làm cái xe đạp made in VN nè nhưng sẽ không sài acqui mà sài fuelcell của tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn hi vọng sẽ liên hệ được và tìm ra nguồn đầu tư

quangtung1979
14-06-2010, 08:06 PM
Đã làm lại và có moview mấy bác xem cái mới coi được hong nào

http://www.youtube.com/watch?v=UWInTfmpA1g

haianh_zeee
14-06-2010, 09:07 PM
wá good. Đúng như cái e muốn. Để trực tiếp motor vào bánh sau. Vậy sẽ có vấn đề nào phát sinh về sau này nếu để cái motor về phía sau kô anh?

quangtung1979
15-06-2010, 09:22 AM
wá good. Đúng như cái e muốn. Để trực tiếp motor vào bánh sau. Vậy sẽ có vấn đề nào phát sinh về sau này nếu để cái motor về phía sau kô anh?

Có chạy lâu cháy motor :D

Anh đùa thôi motor anh sài là của Yamaha đó nguyên bản nó là xe trợ lực nhưng nó gắn cái đùm phía sau đó ghê chưa? Tải trọng chạy ngon khoảng 100-110kg đó, dòng xe này có ở Nhật trên 10 nam rùi nguyên con xe nó tả tơi hết mà motor không hề hần gì potay luôn. chay êm ái có điều anh sài acqui nhỏ nên không đi xa dc như mấy chú đi học hay long vong chơi buổi tối cũng hay đó, giá cái motor đó là 600 nghìn 24v còn 36v mạnh hơn là 750 nghìn, máy cái motor này nếu gắn cho dòng xe co bánh nhỏ như mấy chiếc gì đó mà giờ mấy chú nhỏ hay chạy đấy anh cũng không biết kêu bằng gì, mấy đưa hay biểu diễn xe ấy thì nó sẽ chạy khoẻ hơn , vì tải cái bánh xe có đường kính lớn hơn sẽ tốn momen hơn đường kính nhỏ :sm (85):

nonamenolie
12-07-2010, 02:37 PM
bổ xung thêm link cho anh em xem chơi này : http://www.youtube.com/watch?v=Zn9ETb3SEys&NR=1

bboybifor
14-10-2010, 11:26 AM
haizz ... Sinh ra trong một gia đình nghèo thật là khổ : dạo này bạn bè lên đạp điện nhiều quá .... thế là... con nhà lính tính nhà quan về đòi gia đình mua cho chiếc xe đạp bằng được ..... xin mãi đọa luôn haizzz... vì không có tiền nhiều nên mua lại chiếc xe đạp điện ASAMA 2,5 triệu của người khác ... Ai ngờ mua về xong thì hoá ra là *** quá trời : xe ko có cục xạc , bình điện thì lại hỏng nữa chứ .....huhu bị gia đình nạt cho 1 trận .... haizz tưởng rằng có được xe đạp điện thì đỡ đạp ai ze` mua về không có monney mua bình điện đành phải đi xe đạp thường + bị la nữa chứ+ xe về chẳng làm được ích j . Vậy nên mình khuyên đừng ai đi theo con đường của mình nữa , giờ nghĩ lại xỏt tiền quá....
Mà có ai biết tái chế lại bình điện xe đạp điện không vây ? Làm thế cho đỡ tốn KT

bboybifor
14-10-2010, 11:27 AM
haizz ... Sinh ra trong một gia đình nghèo thật là khổ : dạo này bạn bè lên đạp điện nhiều quá .... thế là... con nhà lính tính nhà quan về đòi gia đình mua cho chiếc xe đạp bằng được ..... xin mãi đọa luôn haizzz... vì không có tiền nhiều nên mua lại chiếc xe đạp điện ASAMA 2,5 triệu của người khác ... Ai ngờ mua về xong thì hoá ra là *** quá trời : xe ko có cục xạc , bình điện thì lại hỏng nữa chứ .....huhu bị gia đình nạt cho 1 trận .... haizz tưởng rằng có được xe đạp điện thì đỡ đạp ai ze` mua về không có monney mua bình điện đành phải đi xe đạp thường + bị la nữa chứ+ xe về chẳng làm được ích j . Vậy nên mình khuyên đừng ai đi theo con đường của mình nữa , giờ nghĩ lại xỏt tiền quá....

Mà có ai biết tái chế lại bình điện xe đạp điện không vây ? Làm thế cho đỡ tốn KT

bboybifor
14-10-2010, 11:28 AM
haizz ... Sinh ra trong một gia đình nghèo thật là khổ : dạo này bạn bè lên đạp điện nhiều quá .... thế là... con nhà lính tính nhà quan về đòi gia đình mua cho chiếc xe đạp bằng được ..... xin mãi đọa luôn haizzz... vì không có tiền nhiều nên mua lại chiếc xe đạp điện ASAMA 2,5 triệu của người khác ... Ai ngờ mua về xong thì hoá ra là *** quá trời : xe ko có cục xạc , bình điện thì lại hỏng nữa chứ .....huhu bị gia đình nạt cho 1 trận .... haizz tưởng rằng có được xe đạp điện thì đỡ đạp ai ze` mua về không có monney mua bình điện đành phải đi xe đạp thường + bị la nữa chứ+ xe về chẳng làm được ích j . Vậy nên mình khuyên đừng ai đi theo con đường của mình nữa , giờ nghĩ lại xỏt tiền quá....
Mà có ai biết tái chế lại bình điện xe đạp điện không vây ? Làm thế cho đỡ tốn KT

daold
25-10-2010, 08:29 PM
Chao bac @quangtung1979: bac co the cung cap cho em gia cu the cua tung chi tiet nhu la: dong co, acquy.. Bay gio moi moi doc bai viet cua bac vi gio moi ranh roi de tu che 1 chiec xe dap dien

thanhlan
29-11-2010, 03:12 PM
xin chào các anh em!
mình o hà nội, mình đang muốn chế chiếc xe đạp địa hình thành xe đạp điện. mình cũng đọc 1 số trang tham khảo nhưng chưa tìm đc các thiết bị cần thiết.
mình muốn nhờ các bạn tư vấn cung như chi cho mình biết loại moter nào thông dụng và dễ sử dụng cũng như nguồn điện cho nó.
mình muốn chế xe này có thể phát điện tự nạp cho nó đẻ hạn chế fải cắm điện.
rất mong các bạn đã và đang làm có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình.
à các bác ơi, ai có motor 12v mà chịu tải đc khoảng hơn 100kg thì bán cho e voi nhé tất nhiên fải đảm bảo đc ca tốc độ nữa nha.
xin cảm ơn!

Proxx
29-11-2010, 06:13 PM
xin chào các anh em!
mình o hà nội, mình đang muốn chế chiếc xe đạp địa hình thành xe đạp điện. mình cũng đọc 1 số trang tham khảo nhưng chưa tìm đc các thiết bị cần thiết.
mình muốn nhờ các bạn tư vấn cung như chi cho mình biết loại moter nào thông dụng và dễ sử dụng cũng như nguồn điện cho nó.
mình muốn chế xe này có thể phát điện tự nạp cho nó đẻ hạn chế fải cắm điện.
rất mong các bạn đã và đang làm có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình.
à các bác ơi, ai có motor 12v mà chịu tải đc khoảng hơn 100kg thì bán cho e voi nhé tất nhiên fải đảm bảo đc ca tốc độ nữa nha.
xin cảm ơn!

một lời khuyên chân thành là bạn nên từ bỏ ước mơ này đi

lý do: -xe đạp địa hình thì làm gì có baga sau hay giỏ đựng đồ cho bạn gắn acqui vào :sm (64)::sm (64):
khắc phục được nhược điểm trên mình sẽ chỉ bạn tiếp :)) còn vài lý do từ bỏ ước mơ nửa :sm (85):
-
-

thanhlan
02-12-2010, 10:43 AM
cam on ban da lo cho minh!
minh da tinh het rui ban a. mình sẽ làm 1 cái hộp gắn phía sau yên và tận dụng làm baga luon ( độc đấy ), trong đó là chứa các thiết bị cũng như accu.
e chỉ cần 1 moter đủ khỏe và bộ điều khiển tốt la ok.
rất mong các bạn giúp đỡ!

Proxx
02-12-2010, 11:29 PM
:sm (75)::sm (75)::sm (75)::sm (75)::sm (75):

thanhlan
03-12-2010, 09:50 AM
hi. cam on ban da gianh thoi gian cho minh.
uoc muon co the phat dien cua minh ko the thuc hien thi xin ban cho minh bit co loai dong co ko chay choi than co the chay tam 40km/h thi tu van giup minh voi nhe.
minh bit loai chay choi than khoe hon nhung khi het choi than lai phai thay ngai lam. a ban oi, bo dk che ay co ben va on dinh ko ban?
Thank

Proxx
03-12-2010, 12:53 PM
:sm (75)::sm (75)::sm (75)::sm (75)::sm (75):

thanhlan
10-12-2010, 04:09 PM
cam on ban nha.
minh se tim hieu va mua dong co
minh chua biet ađ anh co le anh cua minh to qua.

kitomono
12-12-2010, 02:10 PM
vậy cho mình hỏi là địa chỉ mua các moter và giá là ở đâu vậy bạn hiện tại mình đang ở hcm thấy topic hay quá nên cũng mún sáng tạo 1 tý thank nhìu nghen

Proxx
12-12-2010, 08:54 PM
:sm (75)::sm (75)::sm (75)::sm (75)::sm (75):

kitomono
31-12-2010, 09:35 PM
tinh` hinh` mua chế xe đạp điện định lấy 2 cái chế vào xe đạp nhưng ko còn chổ nên dư 1 cái motor khoảng 200w 24 v hiện mình đang ở hcm xin bán lại 350k

chi tiết lien hệ yahoo: zakura_kitomono@yahoo.com

giao dịch tại hcm

namsg72f8
08-02-2011, 08:53 AM
Chao cac Bac, Minh rat thich chu de Xe dap dien, muon tim toi hoc hoi them, cac Bac cho minh hoi, o SG co ban dong co su dung cho xe dap dien nao 48V va cong suat khoang tu 500W tro len khong? tam gia la bao nhieu? Thank.

nghiasadec
04-03-2011, 04:49 PM
các bác ơi cho em hỏi cái này, em thấy trong youtube có clip về xe điện chế bằng xe trượt scooter cho trẻ em, gắn động cơ điện nhỏ xíu mà lên tới 1480w, chạy cũng nhanh lắm. mấy bác có ai biết động cơ đó là loại gì không, có ai có ý tưởng làm 1 chiếc khong nhỉ! Linhk nè mấy bác http://www.youtube.com/watch?v=KYjtulQ3ocs&NR=1&feature=fvwp

nhatnguyen
04-03-2011, 07:16 PM
thật khó để biết nó sử dụng động cơ gì! vì mình đâu có thấy nguồn nó ở đâu?

dangkhoa1011
10-08-2011, 12:22 AM
các bác ơi cho em hỏi cái này, em thấy trong youtube có clip về xe điện chế bằng xe trượt scooter cho trẻ em, gắn động cơ điện nhỏ xíu mà lên tới 1480w, chạy cũng nhanh lắm. mấy bác có ai biết động cơ đó là loại gì không, có ai có ý tưởng làm 1 chiếc khong nhỉ! Linhk nè mấy bác http://www.youtube.com/watch?v=KYjtulQ3ocs&NR=1&feature=fvwp

động cơ không chổi than (brushless) bạn search google tìm hiêu thêm nhé ,mình cũng đang dự định làm cái này nhưng tìm cái brushless loại công suất ,momen xoắn lớn ko có ,với lại tương đối mắt ~>100$ :((
h đang trên đường tìm kiếm động cơ DC chổi than vậy ! mà tìm chưa ra ,ai bít motor DC 24 V , >100W chỉ dùm ,nhỏ cở motor trong máy may thì càng tốt
:sm (58):

tuimexgame
17-04-2012, 05:49 PM
bác này cho em hỏi chỗ mua cái thiết bị màu trắng gắn phía sau bánh xe mình mua ở chỗ nào giá bao nhiêu ???
em định làm vào xe martin để đi chơi cho oách tí
bác chỉ dùm em thanks... nhiều

ai chỉ mình chỗ mua thiết bị chế xe đap thành xe đạp điện với mình hậu tạ cho các bác nhé sdt mìnhddaaay 01999562653 các bác cứ alo mình trã tiền điện thoại cho minh ở cần thơ nhé ???

mấy chú cho em hỏi mua cái thiết bị màu trắng giống cái đùm xe đó bao nhiêu? mua ở đâu và gọi tên nó là gì vậy em định làm 1 chiếc đi học cho oai ^^ bác nao chỉ được em xin hậu tạ ạ sdt em đây 01999565326:sm (76):

các anh cho em hỏi cai motor gắn phía sau đó mua ở đâu bao nhiêu tiền và gọi là gì vậy em mun gắn nó vao chiếc martin đc không? em ở cần thơ ai muốn chỉ dạy xin điện vào sdt em 01999562653 a.
xin hậu tạ nhiều
:sm (76):

sojngok
19-08-2012, 01:49 PM
anh oi cho em hoi mua mo to o dau dc khong nah oi jup em voi ok co ji thi phjone vao sdt 099 3333 622 cho em